Bệnh viện Đa khoa Thành Phố Vinh: Đổi mới trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Ngày 21/7/2015

Bệnh viện Đa khoa Thành Phố Vinh: Đổi mới trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.Nhằm đảm bảo quyền lợi và đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân có thẻ bảo hiểm y tế trong và ngoài thành phố. Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Thành Phố Vinh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

 

Mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận trung bình khoảng từ 300 đến 400 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Có những ngày cao điểm Bệnh viên tiến đón 500-600 bệnh nhân. Để nâng cao chất lượng phục vụ; Bệnh viện đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động khám, chữa bệnh; Bố trí cán bộ, nhân viên luôn túc trực, tận tình hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân một cách chu đáo và kịp thời khi bệnh nhân thắc mắc hoặc chưa hiểu.

Khám cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh

 

Đặc biệt, không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh bảo đảm hợp lý, đơn giản, thuận tiện như tăng thêm bàn khám, nhân lực để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong giờ hành chính và những ngày cao điểm; bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi; , điuê hoềuà nhiệt độ, quạt mát;  Phòng khám, quầy phát thuốc, nơi thu viện phí bố trí phù hợp để giảm tối đa thời gian đi lại chờ  đợi của người bệnh và người nhà người bệnh.
Khoa Khám bệnh bắt đầu làm việc sớm hơn 15 phút theo giờ quy định của Nhà nước và được đặt thêm bàn, biển hướng dẫn để giúp người bệnh nắm bắt quy trình khám chữa bệnh; củng cố và phân bố sử dụng hợp lý số giường bệnh tại các khoa lâm sàng; điều chỉnh giảm bớt giường bệnh tại các khoa có công suất tiếp nhận người bệnh thấp; điều động và luân chuyển, bổ sung đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm để tăng cường tại các khoa trọng điểm như Khoa khám bệnh, Khoa hồi sức cấp cứu…
Bên cạnh đó, Bệnh viện xác định việc triển khai những qui định mới của Luật bảo hiểm y tế là nhiệm vụ chính trị quan trọng và yêu cầu toàn thể nhân viên Bệnh viện nhanh chóng nắm bắt, nhằm giải quyết nhanh gọn mọi thủ tục liên quan đến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người bệnh và thường xuyên lồng ghép nội dung tuyên truyền những điểm mới trong Luật  bảo hiểm y tế sửa đổi, những lợi ích thiết thực của  bảo hiểm y tế nhằm giúp người dân hiểu đúng và tích cực tham gia..
Anh Nguyễn Đức Ngọc- ở thị Trấn Tương Dương vừa được mổ bệnh trĩ bằng phương pháp Longo, anh cho biết: “Tôi bị bệnh trĩ đã 3 năm, vì sợ mổ mất nhiều tiền, nên cứ sống chung với bệnh tật, vừa rồi đau qúa tôi xuống Bệnh viện Đa khoa TP Vinh để khám. Được các y, Bác sỹ ở đây tư vấn rất đầy đủ và chu đáo về quyền lợi của người tham gia bảo hiểm khi mổ trĩ bằng phương pháp Longo tại bệnh viện. Nếu không có thẻ BHYT, ca mổ trĩ bằng phương pháp này chi phí mất từ 15-20 triệu đồng. Nhưng tôi đã có thẻ bảo hiểm y tế được giảm 80% chi phí mổ và điều trị… Nên tôi quyết định mổ trĩ  bằng phương pháp này tại bệnh viện”.
Để người dân hiểu rõ hơn, Bệnh viện còn thực hiện công khai giá dịch vụ y tế trên các bảng được đặt tại các khoa, phòng, ở những vị trí dễ đọc và kịp thời giải đáp thắc mắc của người bệnh liên quan đến giá dịch vụ y tế, quyền lợi mà người bệnh thụ hưởng. Bên cạnh đó, Bệnh viện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn để tăng cường giáo dục, hướng dẫn toàn thể nhân viên thực hiện quy tắc ứng xử, nêu cao đạo đức nghề nghiệp gắn với nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều trị và rút ngắn thời gian nằm viện của bệnh nhân, bệnh viện tăng cường triển khai các kỹ thuật mới thuộc chuyên khoa sâu trong chẩn đoán và điều trị; ứng dụng các kỹ thuật công nghệ cao, kỹ thuật mới mang tính hiện đại để ngày càng  thu hút bệnh nhân có thẻ bảo hiểm đến khám và chữa bệnh
Vì vậy, Nhiều năm qua số lượng bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế đến khám tại bệnh viện ngày càng tăng; Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2015 có 56.561 bệnh nhân có thẻ bảo hiểm đến khám, trong đó 7.984 bệnh nhân điều trị nội trú, 10.030 bệnh nhân được phẩu thuật nội soi.
Bác sỹ Phan Thế Long- Phó bí thư Đảng ủy- Trưởng phòng TCCB- Bênh viện đa khoa TP Vinh cho biết: “Trong thời gian tới, Để thu hút bệnh nhân có thẻ bảo hiểm đến khám và điều trị ngày càng tăng; Chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa về tuyên truyền giáo dục cho cán bộ công nhân viên về tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, song song với công tác này là nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ và  đảm bảo các trang thiết bị cần thiết, nhất là các xét nghiệm cận lâm sàng để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn...”

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: